-
Các hãng vận tải biển sẽ tăng đáng kể sức tải hàng hóa trên các tuyến Á - Âu lần đầu tiên trong 18 tháng, đe dọa đảo ngược những xu hướng tăng mạnh trong giá cước hàng hóa.
-
“Từ cảng nước sâu đến khu kinh tế biển” là chủ đề xuyên suốt Diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam lần thứ II được tổ chức tại Quảng Ngãi vào sáng nay (19/3/2010).
-
Nhìn theo quy mô dân số hay kinh tế, Việt Nam không phải là nước nhỏ nhất và cũng không lớn nhất trong ASEAN, song được nhìn nhận là cầu nối giữa các nền kinh tế ASEAN.
-
Tổng thư ký Tổ chức thương mại thế giới (WTO) Pascal Lamy hôm thứ Sáu (26/03) cho biết, vòng đàm phán Doha sẽ chưa dễ dàng kết thúc trong năm 2010 mặc dù các nước thành viên WTO đều nhất trí cam kết sẽ thúc đẩy đàm phán sớm vượt qua giai đoạn bế tắc.
-
Với tổng số vốn đầu tư đạt 4,1 tỷ USD trong năm 2009, Hoa Kỳ đã trở thành nhà đầu tư đứng thứ 7 trong tổng số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
-
Một số cảng quốc tế lớn của Việt Nam sẽ đưa vào hoạt động trong những năm tới. Nhưng chỉ có cảng lớn thôi chưa đủ. Hạ tầng cơ sở, hạ tầng dịch vụ quanh cảng biển để giúp hàng hóa thông quan nhanh nhất, chi phí thấp nhất là yếu tố quan trọng để VN được lựa chọn thành cảng trung chuyển của khu vực và thế giới.
-
Năm 2010, tỉnh Thừa Thiên-Huế tăng cường huy động các nguồn lực phấn đấu đưa tổng mức đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô đạt khoảng 1.700 tỷ đồng
-
Từ ngày 1/1/2010, Hiệp định về thành lập Khu vực Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc chính thức có hiệu lực, đánh dấu sự xuất hiện một không gian kinh tế mới trên vũ đài kinh tế thế giới
- Tính cả tháng 11, chỉ số PMI lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc có chuỗi tăng điểm 9 tháng liên tiếp, dấu hiệu cho thấy đà hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
- Theo số liệu được Tổng cục Thống kê mới công bố, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái...
- Là một phần của tranh chấp về trợ cấp cho Boeing và Airbus, hàng hóa châu Âu như pho mát và rượu vang phải chịu thuế quan ở Mỹ. Hiện EU đang trả đũa bằng các hình phạt đối với các hàng hóa, dịch vụ trị giá lên tới 4 tỷ USD của Mỹ.
- Xem thêm
- Nghị định số 147/2018/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải
Nghị định số 147/2018/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2..
- Nghị định số 142/2017/NĐ-CP ngày 11/12/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải
Nghị định số 142/2017/NĐ-CP ngày 11/12/2017 của Ch..
- Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn
Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính..
- Xem thêm
- Bài báo sử dụng phương pháp thay thế liên hoàn để phân tích chi tiết các yếu tố cơ bản sản xuất trong doanh nghiệp để đưa ra yếu tố tích cực và yếu tố chưa tích cực. Từ đó giúp doanh nghiệp có những biện pháp điều chỉnh thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Bài báo sử dụng phương pháp thay thế liên hoàn để ..
- Công ước SAR 79 là công ước quốc tế về Tìm kiếm và Cứu nạn trên biển; gồm 93 quốc gia thành viên tham gia trong đó có Việt Nam. Mục đích của công ước này nhằm phát triển và tiến hành hoạt động tìm kiếm, cứu nạn thông qua việc thiết lập một kế hoạch chung để tổ chức kịp thời các hoạt động Tìm kiếm Cứu nạn (TKCN) trên biển và thúc đẩy sự hợp tác giữa các tổ chức, lực lượng tham gia hoạt động TKCN.
Công ước SAR 79 là công ước quốc tế về Tìm kiếm và..
- Năm 1976, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ban hành Nghị định quy hoạch một khu vực riêng rộng 600.000 m2 với chiều dài bờ biển 1.450m để thành lập khu công nghiệp tái chế và phá dỡ tàu biển tại thành phố Aliaga với mục đích cung cấp nguồn thép phế liệu cho các lò điện hồ quang. Hiện nay, tại Khu công nghiệp Aliaga có tất cả 22 Công ty tái chế tàu được cấp phép với số lượng công nhân lên tới 2.000 người khi hoạt động hết công suất và 05 Nhà máy luyện thép đang hoạt động.
Năm 1976, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ban hành Nghị định ..
- Xem thêm