-
Dòng chảy thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ trong 7 tháng qua vẫn không ngừng tăng trưởng bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
-
Việt Nam là quốc gia có biển, có vị trí quan trọng trên tuyến hành hải quốc tế, có nhiều hoạt động giao thông trên vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia. Do đó Việt Nam cần tham gia và đóng góp tích cực vào hoạt động chuyên môn của các tổ chức quốc tế nói chung và hoạt động phát triển hàng hải tại khu vực nói riêng. Chính vì vậy, việc tranh cử Hội đồng IMO - Nhóm C là một hoạt động cần thiết để phát huy hết vai trò và tiềm năng quốc gia biển.
-
Tiềm năng dài hạn của thị trường logistics Việt Nam được hỗ trợ khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và đầu tư hơn nữa vào công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử. Trong bối cảnh này, nếu doanh nghiệp (DN) Việt Nam không nhanh nhạy, “miếng bánh” thị phần sẽ rơi vào DN nước ngoài.
-
Ngày 28/7 tới đây tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, tận dụng cơ hội từ Hiệp định EVFTA (VOIEF - Vietnam Online Import-Export Forum) lần thứ hai nhằm tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.
-
Trong một thông cáo ngày 30/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã chính thức thông báo Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) ký kết ngày 30/6/2019, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8 tới.
-
Tại cuộc họp Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia sáng ngày 9/7, Thủ tướng cũng nhấn mạnh: chúng ta cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, nhất là làm sao tạo môi trường đầu tư tốt hơn.
-
Ngày 14/7, cơ quan hải quan Trung Quốc cho biết, Đông Nam Á đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2020 khi cuộc chiến thương mại với Mỹ buộc Bắc Kinh phải tính toán lại chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.
-
Sau hơn một năm thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cần nhìn lại kết quả và vấn đề đối với Việt Nam để nâng cao hiệu quả thương mại và đầu tư với 10 nước thành viên khác.
- Tính cả tháng 11, chỉ số PMI lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc có chuỗi tăng điểm 9 tháng liên tiếp, dấu hiệu cho thấy đà hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
- Theo số liệu được Tổng cục Thống kê mới công bố, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái...
- Là một phần của tranh chấp về trợ cấp cho Boeing và Airbus, hàng hóa châu Âu như pho mát và rượu vang phải chịu thuế quan ở Mỹ. Hiện EU đang trả đũa bằng các hình phạt đối với các hàng hóa, dịch vụ trị giá lên tới 4 tỷ USD của Mỹ.
- Xem thêm
- Nghị định số 147/2018/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải
Nghị định số 147/2018/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2..
- Nghị định số 142/2017/NĐ-CP ngày 11/12/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải
Nghị định số 142/2017/NĐ-CP ngày 11/12/2017 của Ch..
- Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn
Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính..
- Xem thêm
- Bài báo sử dụng phương pháp thay thế liên hoàn để phân tích chi tiết các yếu tố cơ bản sản xuất trong doanh nghiệp để đưa ra yếu tố tích cực và yếu tố chưa tích cực. Từ đó giúp doanh nghiệp có những biện pháp điều chỉnh thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Bài báo sử dụng phương pháp thay thế liên hoàn để ..
- Công ước SAR 79 là công ước quốc tế về Tìm kiếm và Cứu nạn trên biển; gồm 93 quốc gia thành viên tham gia trong đó có Việt Nam. Mục đích của công ước này nhằm phát triển và tiến hành hoạt động tìm kiếm, cứu nạn thông qua việc thiết lập một kế hoạch chung để tổ chức kịp thời các hoạt động Tìm kiếm Cứu nạn (TKCN) trên biển và thúc đẩy sự hợp tác giữa các tổ chức, lực lượng tham gia hoạt động TKCN.
Công ước SAR 79 là công ước quốc tế về Tìm kiếm và..
- Năm 1976, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ban hành Nghị định quy hoạch một khu vực riêng rộng 600.000 m2 với chiều dài bờ biển 1.450m để thành lập khu công nghiệp tái chế và phá dỡ tàu biển tại thành phố Aliaga với mục đích cung cấp nguồn thép phế liệu cho các lò điện hồ quang. Hiện nay, tại Khu công nghiệp Aliaga có tất cả 22 Công ty tái chế tàu được cấp phép với số lượng công nhân lên tới 2.000 người khi hoạt động hết công suất và 05 Nhà máy luyện thép đang hoạt động.
Năm 1976, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ban hành Nghị định ..
- Xem thêm